ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 16 กรกฎาคม 2564

โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพ เด็กชายปั่นจักรยานรับส่งอาหาร "ฟู้ดในคุ้ม เที่ยวละสิบบาท"
โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพ เด็กชายปั่นจักรยานรับส่งอาหาร "ฟู้ดในคุ้ม เที่ยวละสิบบาท" เด็กชายในภาพ มีชื่อว่า น้องคุน ระบุว่า น้องใช้เวลาว่าง รับจ้างเอาอาหารจากร้านตามสั่ง ขับจักรยานตะเวนส่งในหมู่บ้าน ที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งชื่นชมความขยันของน้องคุณ

ยาฟาวิพิราเวียร์ ขององค์การเภสัชกรรม ที่ผลิตเอง ได้ทะเบียนจาก อย.แล้ว
ยาฟาวิพิราเวียร์ ขององค์การเภสัชกรรม ที่ผลิตเอง ได้ทะเบียนจาก อย.แล้ว ภายใต้ชื่อ ฟาเวียร์ (200 มิลลิกรัมต่อเม็ด) ขององค์การเภสัชกรรม ที่วิจัย พัฒนาและผลิตเอง ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก อย. แล้ว ต้นสิงหาคมนี้เริ่มกระจายเข้าระบบการรักษาผู้ป่วย โควิด19 ระยะแรกผลิตได้มากกว่าเดือนละ 2 ล้านเม็ด และจะขยายกำลังผลิตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลักเกณฑ์ของกรมควบคุมโรค ที่กำหนดว่าใครควรไปตรวจโควิด-19


“ศิริราช” ประสบความสำเร็จ วิจัยชุดตรวจโควิดรู้ผล 15 นาที
“ศิริราช” ประสบความสำเร็จ วิจัยชุดตรวจโควิดรู้ผล 15 นาที ฝีมือนักวิจัยไทย ถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อผลิตและจำหน่ายโดย บ. แอฟฟิโนม ผู้ผลิตไทยเพียงหนึ่งเดียวทีมวิจัยเผยชุดตรวจให้ผลแม่นยำ รู้ผลไว 15 นาที เตรียมวางจำหน่าย 250-300 บาท ผ่านการประเมินประสิทธิภาพจากทางคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เรียบร้อยแล้ว

อียู ปลด ไทย พ้นลิสต์ประเทศปลอดภัยจากโควิด-19
อียู ปลด ไทย พ้นลิสต์ประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 สำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุ สหภาพยุโรป หรือ อียู ได้ ถอดไทยและ รวมถึง รวันดา ออกจากรายชื่อประเทศที่ปลอดภัยที่ควรเดินทางไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายวันหลัก 8-9 พันคนติดต่อกันมาหลายวัน

มาเลเซียประกาศเลิกใช้วัคซีนโควิดของซิโนแวค
มาเลเซียประกาศเลิกใช้วัคซีนโควิดของซิโนแวค กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเผยวานนี้ว่า จะเลิกใช้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อใช้จำนวนวัคซีนที่สำรองไว้หมด และจะใช้วัคซีนของไฟเซอร์เป็นวัคซีนหลักในโครงการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน ขณะนี้มาเลเซียได้สั่งซื้อวัคซีนของไฟเซอร์ราว 45 ล้านโดส ซึ่งเพียงพอที่จะนำมาฉีดให้แก่ประชาชนร้อยละ 70 จากประชากรทั้งหมด 32 ล้านคน

ไม่มีความคิดเห็น